วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Happy Birthday : 21 Nov 2013

Happy Birthday : 21 Nov 2013

เคยได้ยินว่า
ถ้าเราอยากรู้จักใคร 
ให้ลองอ่านหนังสือที่เค้าอ่าน..

หนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่ "คนที่เราสนใจ" แนะนำมา
ถึงจะเคยดูแล้ว
แต่ครั้งนี้ ความใส่ใจในการดูต่างออกไป
หาคำตอบว่า เพราะอะไร
เค้าถึงชอบหนังเรื่องนี้ :)

เต็น เป็นช่างภาพ ของหนังสือท่องเที่ยว
วันหนึ่ง ในร้านหนังสือ
เค้าพบว่า หนังสือของเขาถูกเขียน
เมื่ออ่านแล้วเต็นรู้สึกหมั่นไส้
อยากเห็นว่าใครเป็นคนเขียน
จึงได้มีการเขียนตอบโต้กันไปมาหลายครั้ง
แต่เต็นก็คลาดกันกับคนนั้นทุกที

จนบังเอิญได้เจอกันที่ร้านอาหาร
ที่เต็นเป็นคนแนะนำไว้ในหนังสือนั้น
แรกเจอกับเภา เต็นก็กวนตีนไปตามนิสัย
แต่ที่จริงคือ เต็น คงจะตกหลุมรักเภาเข้าแล้ว

ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน
จีบกัน คบกัน ไปเที่ยวกัน ดูแลกัน
เหมือนว่าจะไปด้วยกันได้ดี
จนถึงวันนึงที่เป็นวันเกิดของเต็น
เภากำลังเอาของขวัญชิ้นสำคัญมาให้
ของขวัญที่เต็นให้สัญญาว่า 

      "จะดูแลของขวัญชิ้นนี้ไปตลอดชีวิต"

แต่แล้ว เภาก็โดนรถชนต่อหน้าต่อตา
เภาสมองตาย ได้แต่นอนหายใจ
โดยต้องมีเครื่องช่วยหายใจ
แม้แต่พ่อแม่เภา ก็ตัดใจ
แต่เต็นไม่ยอม
และต้องการจะดูแลเภา
ตามที่เคยสัญญากันไว้

เต็นดูแลเภาได้อย่างดีก็จริง
แต่ชีวิตเต็นกลับแย่ลง
เงินหมดและตกงาน
เครียดมากจนเหมือนจะเป็นโรคประสาท

จนพ่อแม่เภาทนดูต่อไปไม่ไหว
ปล่อยเภาให้จากไป...

ในตอนจบ มีฉากที่เต็นตอนแก่
พาเภาที่แก่แล้วออกมาดูดาว
และจับมือกันไว้
ในความรู้สึกเรา คิดว่า
น่าจะเป็น ความคิดถึง
ที่เต็นยังมีให้เภาอยู่เสมอ..

สำหรับเรา ถ้าเราเป็นเต็น
คงปล่อยเภาไปตั้งแต่แรก..

ถ้าเราเป็นเต็น เราจะเชื่อในความรักของเภา
ไม่มีใครอยากเห็นคนที่เรารักต้องลำบาก

ถึงเภาจะนอนหายใจเฉยๆ
แต่ที่จริงเภาอาจรับรู้
ความเป็นไปของเต็นอยู่ตลอดก็ได้
การที่เภาต้องเห็นชีวิตเต็น ย่ำแย่ลง
เป็นการทำร้ายจิตใจเภาอย่างหนึ่ง

การที่เต็น"รัก"ตัวเอง ก็เท่ากับ เต็น"รัก"เภาด้วย
และการที่เต็น"ดูแล"ตัวเอง ก็เท่ากับ เต็นกำลัง"ดูแล"เภา..

สำหรับเรา แค่เห็นคนที่เรารักมีความสุข 
ไม่ว่าในความสุขนั้นจะมีเราอยู่ด้วยรึเปล่า แค่นั้นก็พอแล้ว

ถึงจะดู อุดมคติ มากไปหน่อย แต่ก็ทำได้จริง :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น