วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Introduce

เมื่อไม่กี่วันก่อน
มีคนถามว่า  " ดูหนังแล้วทำไมต้องจดไว้ด้วย? "
ตอนนั้นตอบไปแบบง่ายๆว่า "ก็เราชอบจด.."
ที่จริงคำตอบสวยๆก็มีอยู่นะ แต่มันยาว กลัวขี้เกียจฟัง 5555

ตอนนี้ ขอตอบไว้ตรงนี้ เผื่อผ่านมาอ่าน นะจ๊ะ นะจ๊ะ  :)

เราเป็นคนสมาธิสั้น
การที่เราบังคับตัวเองให้ต้องสรุปเนื้อเรื่องหนังที่ดูทุกครั้ง
ก็เพื่อฝึกสมาธิให้เราตั้งใจดูหนังให้รู้เรื่อง

และการได้เรียบเรียงคำพูดเพื่อเขียนออกมา
มันช่วยจัดการความคิดที่ไม่เป็นระบบของเรา ให้เป็นระบบขึ้นด้วย

ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันได้ผลมั้ย ..

แต่นอกจากจะหวังผลเรื่องสมาธิและจัดการความคิดแล้ว
เราว่า หนังหลายๆเรื่องมีมุมมองที่น่าจดจำ..

ซึ่งเรารู้ ว่าแต่ละคนก็ดูและตีความ สิ่งที่หนังสื่อออกมาไม่เหมือนกันหรอก
เราเขียนในมุมที่เราเห็น ซึ่งไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ตีความถูกมั้ย จำมาถูกมั้ย
ขนาดบางเรื่องยังจำชื่อพระเอก นางเอกไม่ได้ด้วยซ้ำ ...555 ...อายจัง :)

ตอนนี้นอกจากจะจดไว้อ่านเองแล้ว ยังเอามาลง blog ด้วย
เผื่อมีใครมาอ่าน แล้วมีมุมมองที่..แตกต่างเหมือนกัน
การได้แชร์ความคิดกัน เราว่ามันเป็นเรื่องที่ดี :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น